image

image

» Tin tức » Viện Đào tạo – Nghiên cứu Quản trị chính thức khai giảng năm học 2019 – 2020

Viện Đào tạo – Nghiên cứu Quản trị chính thức khai giảng năm học 2019 – 2020

09.09.2019

Ngày 9/9, Viện Đào tạo – Nghiên cứu Quản trị (IMRT) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã tổ chức lễ khai giảng chào đón năm học 2019 – 2020 tại Khu Công nghệ Phần mềm, Thủ Đức.

Lễ khai giảng có sự tham dự của PGS.TS Vũ Hải Quân – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, Viện trưởng IMRT, bà Alayne Thorpe Trưởng khoa Giáo dục và Khoa đào tạo sau đại học, Đại học Andrews (Hoa Kỳ), cán bộ, giảng viên và hơn 100 sinh viên khóa 2019 – 2020.

Đại diện trường Đại học Andrews phát biểu tại lễ khai giảng, bà Alayne Thorpe chia sẻ: “Chúng ta rất may mắn khi được học tập trong một điều kiện tốt nhất, kết hợp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Phần Lan, Pháp… cùng với đó là sự ủng hộ của gia đình, thầy cô. Sau quá trình nghiên cứu, Đại học Andrews và Đại học Quốc gia TP.HCM đã có những nhất trí về phương án giáo dục, trong đó đẩy mạnh áp dụng công nghệ trong dạy và học…. Chúng tôi tự tin rằng với nền tảng giáo dục, cùng với cơ sở vật chất đầy đủ mà chúng tôi đem lại cho học sinh sẽ giúp người học thay đổi được xã hội mà mình đang sống, giúp họ đóng góp nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”.

Bà Alayne Thorpe, trưởng khoa Giáo dục và Khoa đào tạo sau đại học, Đại học Andrews (Hoa Kỳ)

Cũng trong buổi lễ khai giảng, IMRT đã trao 5 suất học bổng cho 3 tân cử nhân và 2 tân thạc sĩ với thành tích đầu vào xuất sắc. IMRT cũng chính là cánh cổng kết nối để học viên chạm tới những phần học bổng trong mơ đến từ các tổ chức giáo dục uy tín thế giới. 

PGS.TS Vũ Hải Quân trao học bổng cho sinh viên xuất sắc khoá mới

Tân sinh viên Nguyễn Nguyễn Mỹ Hân nhận học bổng theo học khoa quản trị kinh doanh Đại học Andrews (Hoa Kỳ) chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, tôi đã chọn theo học tại IMRT. Nơi mà tôi tìm thấy ở đó sự năng động, thân thiện và vui vẻ. Tôi cũng khám phá được rằng việc học chương trình cử nhân này rất thú vị và sáng tạo. Mặc dù hầu hết thời gian học tập chương trình này tại Việt Nam, nhưng chúng tôi được học cùng một chương trình giảng dạy như sinh viên tại Mỹ, trong một môi trường học tập giao tiếp với nhau hoàn toàn bằng tiếng Anh. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để đạt được mục tiêu du học nước ngoài của mình”.

Sinh viên Nguyễn Nguyễn Mỹ Hân

“Tôi hy vọng rằng việc học tập của tôi sẽ diễn ra suôn sẻ nhất và IMRT sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai để nhiều sinh viên sẽ có cơ hội chạm tới ước mơ du học của mình ở các quốc gia có nền giáo dục phát triển. Cuối cùng, tôi cảm thấy may mắn và tự hào khi gia nhập gia đình đoàn kết này và tôi chúc các bạn mọi điều tốt đẹp nhất cho hành trình phía trước”, tân sinh viên Võ Hồng Long theo học ngành công nghệ thông tin Đại học Turku (Phần Lan) chia sẻ.

Sinh viên Võ Hồng Long

IMRT là một thành viên chính thức thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM với hơn 20 năm kinh nghiệm nghiên cứu và vận hành các chương trình đào tạo quốc tế hệ cử nhân và thạc sĩ. Viện là nơi quy tụ của đội ngũ giảng viên đầu ngành trong và ngoài nước với những chuyên gia được đào tạo từ các trường đại học danh tiếng trên toàn thế giới về 2 lĩnh vực chính là quản trị kinh doanh và công nghệ thông tin. Ngoài ra, IMRT cũng là cơ sở giáo dục uy tín trong luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh, tư vấn du học và tổ chức các kỳ du học hè đến các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Hiện tại, IMRT có các chương trình đào tạo gồm: cử nhân hoặc thạc sĩ quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Andrews (bang Michigan, Hoa Kỳ), cử nhân quản trị an ninh liên kết với Đại học Turku (Turku, Phần Lan), thạc sĩ quản trị kinh doanh liên kết với Đại học Quản trị Paris và thạc sĩ tin học liên kết với Đại học Bordeaux (Pháp).

Bên cạnh đó, để phát triển giáo dục một cách toàn diện trong cả phương pháp dạy và học, cập nhật liên tục các thành tựu khoa học, công nghệ mới, IMRT cũng đã mở rộng hợp tác với các trường đại học lớn tại các quốc gia như Anh, Mỹ, Pháp, Phần Lan, Thụy Điển, Úc và New Zealand…

Chương trình đào tạo tại IMRT được kiểm định và phê duyệt về chất lượng tại Việt Nam và quốc gia có trường đại học liên kết. Sau khi hoàn thành chương trình học, học sinh viên sẽ nhận bằng tốt nghiệp do trường đại học liên kết cấp và được công nhận trên toàn thế giới.

Học viên tại IMRT sẽ học 100% bằng tiếng Anh với các buổi lý thuyết xen kẽ với thực hành. Chương trình được thiết kế đặc biệt, rút gọn các môn đại cương để sinh viên có cơ hội tiếp cận sớm với các môn chuyên ngành ngay từ năm học thứ nhất. Là một thành viên trong cộng đồng học tập của IMRT, sinh viên sẽ hưởng mọi đặc quyền của một sinh viên quốc tế và cả sinh viên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM trong mọi hoạt động học thuật và ngoại khóa.

Đối với hệ cử nhân, lộ trình học tập linh hoạt để sinh viên có thể chọn học hoàn toàn tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp sang Mỹ hay Phần Lan trong giai đoạn 2 của chương trình. Đối với hệ thạc sĩ, học viên học hoàn toàn tại Việt Nam với sự giảng dạy của giảng viên trong và ngoài nước, thời gian học tập phù hợp với người vừa học vừa làm.

Với nghiệp vụ và kiến thức chuyên ngành bám sát thực tiễn, được trang bị kỹ năng mềm, ngoại ngữ và tác phong làm việc theo phong cách quốc tế, học viên tại IMRT luôn sẵn sàng hòa nhập và làm việc một cách chuyên nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia hoặc tiếp tục học lên tiến sĩ, trở thành nghiên cứu sinh, tu nghiệp tại các nước phát triển.

Minh Huyền