image

image

» Tin tức » IMRT đồng tổ chức Tọa đàm Quốc tế “Giáo dục đa văn hóa ở các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến 2025”.

IMRT đồng tổ chức Tọa đàm Quốc tế “Giáo dục đa văn hóa ở các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến 2025”.

05.12.2020

Nhân kỷ niệm 25 năm Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (1995-2020), nay là cộng đồng ASEAN,  chiều ngày 03/12/2020, Viện Đào tạo – Nghiên cứu Quản trị – ĐHQG – HCM (IMRT) phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị và Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm Quốc tế “Giáo dục đa văn hóa ở các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến 2025”. Chương trình cũng là cơ hội giao lưu văn hóa, họp mặt Tổng lãnh sự các nước ASEAN, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và các quốc gia trong khu vực.

Tiết mục múa ASEAN do các bạn SV trình diễn

Biểu diễn âm nhạc truyền thống

Chương trình được diễn ra trong không khí trang trọng tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP.HCM (số 31 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1) và vinh dự được chào đón sự hiện diện của các Tổng lãnh sự và Phó tổng lãnh sự các nước Campuchia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Lào, và Philipines tại TP. HCM, cùng các quý vị lãnh đạo thành phố, đại diện các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các chi hội thành viên của Liên hiệp, Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á tại TP.HCM, và đại diện Ban Giám hiệu các trường Đại học tại TP. HCM và các tỉnh lân cận.

Ban tổ chức Toạ đàm chụp hình lưu niệm cùng các Tổng lãnh sự và Phó Tổng lãnh sự các quốc gia Singapore, Thái Lan, Malaysia, Campuchia và Lào

Ngoài việc tạo cơ hội giao lưu văn hóa, họp mặt Tổng lãnh sự các nước ASEAN, Tọa đàm cũng tạo diễn đàn cho các Chi hội trao đổi, thảo luận về giáo dục đa văn hóa ở các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh cộng đồng ASEAN, tầm nhìn đến năm 2025.

Tại buổi Tọa đàm, TS. Bùi Thị Hồng Hạnh, Viện trưởng Viện Đào tạo – Nghiên cứu Quản trị đã có bài phát biểu chúc mừng 25 năm quan hệ đối tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước thành viên của Cộng đồng ASEAN, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác giáo dục giữa các thành viên ASEAN trong việc thúc đẩy sự phát triển của mỗi quốc gia và sự thịnh vượng chung của khu vực Đông Nam Á. TS. Bùi Thị Hồng Hạnh cũng bày tỏ niềm tự hào khi IMRT, với tư cách là một đơn vị trực thuộc của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, đã đóng góp tích cực vào quá trình quốc tế hóa giáo dục đại học tại Việt Nam trong 20 năm qua thông qua  việc vận hành các chương trình liên kết quốc tế hợp tác với các trường đại học danh tiếng ở Mỹ, Châu Âu và khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đã tạo cơ hội cho hàng nghìn sinh viện Việt Nam tiếp cận với giáo dục quốc tế, cũng như tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế đến Việt Nam và khám phá những nét văn hóa độc đáo của Việt Nam qua việc phát triển các chương trình trải nghiệm văn hóa.

Tiến sĩ Bùi Thị Hồng Hạnh phát biểu tại buổi Toạ đàm

Phần trình bày tham luận của các diễn giả đã mang đến cho người tham dự cái nhìn sâu sắc và đa chiều về hiện trạng và định hướng phát triển hợp tác trong \ lĩnh vực giáo dục đại học ở khu vực Đông Nam Á. Một số bài tham luận đặc sắc có thể kể đến như: tham luận “Tầm Quan trọng của Hợp tác Giáo dục Việt Nam trong ASEAN (giai đoạn 2021 – 2025)” của PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam ÁTP.HCM; hay tham luận “Từ Giáo dục Đa Văn hóa đến Ngoại giao Đa Văn hóa trong Bối cảnh của Cộng đồng ASEAN” của Bà Wong Chia Chiann, Tổng lãnh sự Malaysia tại TP. HCM.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hồng Xuân trình bày tham luận

Buổi Toạ đàm kết thúc với phần giao lưu, trả lời câu hỏi lý thú giữ các nhà ngoại giao, các chuyên gia giáo dục với các bạn sinh viên tham dự chương trình.

Diễn giả giao lưu cùng sinh viên

VUI LÒNG ĐỂ LẠI THÔNG TIN ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN TRỰC TIẾP